การพัฒนาผลการเรียนรู้ในด้านทักษะพิสัย
ITBI April 5, 2020, 0 Commentกลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้
กลยุทธ์การสอนที่ใช้ในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย เพื่อประยุกต์ความรู้จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ ทั้งในชั้นเรียนหรือปฏิบัติสหกิจศึกษา ณ สถานประกอบการ โดยมีการกำหนดกรณีศึกษา หรือนำปัญหาจากสถานการณ์จริงมาใช้เพื่อเป็นโจทย์ ในลักษณะ Problem-based Learning ให้นิสิตได้นำองค์ความรู้ มาใช้วิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนาเครื่องมือ ตลอดจนหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์
กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้
การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย ได้จากประเด็นดังต่อไปนี้
- ประเมินจากการปฏิบัติสหกิจศึกษา
- ประเมินจากโครงงาน
- ประเมินจากชิ้นงานที่นิสิตทำขึ้นตามที่ได้รับมอบหมายในรายวิชา
Leave a comment