การพัฒนาผลการเรียนรู้ในด้านความรู้
ITBI April 5, 2020, 0 Commentกลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้
ใช้การสอนในหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นหลักการทางทฤษฎี กรณีศึกษา ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และทางธุรกิจ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามลักษณะของรายวิชาตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ นอกจากนี้ควรจัดให้มีการเรียนรู้จากสถานการณ์จริงโดยการศึกษาดูงานหรือเชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงมาเป็นวิทยากรพิเศษเฉพาะเรื่อง โดยมุ่งเน้นการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้วยกระบวนการ Active Learning และ STEM Education
กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้
การประเมินผลการเรียนรู้ด้านความรู้ ได้จากประเด็นต่อไปนี้
- ประเมินจากการทดสอบย่อย
- ประเมินจากการสอบกลางภาคการศึกษาและปลายภาคการศึกษา
- ประเมินจากรายงานหรือชิ้นงานที่นิสิตจัดทำ
- ประเมินจากแผนธุรกิจหรือโครงงานที่นำเสนอ
- ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
Leave a comment