การพัฒนาผลการเรียนรู้ในด้านคุณธรรม จริยธรรม
ITBI April 5, 2020, 0 Commentกลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้
กำหนดให้มีวัฒนธรรมองค์การ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นิสิตมีระเบียบวินัย โดยเน้นการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาตลอดจนการแต่งกายที่เป็นไปตามระเบียบของมหาวิทยาลัย นิสิตต้องมีความรับผิดชอบโดยในการทำงานกลุ่มนั้นต้องฝึกให้รู้หน้าที่ของการเป็นผู้นำกลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม มีความซื่อสัตย์โดยต้องไม่กระทำการทุจริตในการสอบหรือลอกการบ้านของผู้อื่น เป็นต้น นอกจากนี้อาจารย์ผู้สอนทุกคนต้องสอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนทุกรายวิชา รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เช่น การยกย่องนิสิตที่ทำดี ทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เสียสละ เป็นต้น
กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้
การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม ได้จากประเด็นต่อไปนี้
- ปริมาณการกระทำทุจริตในการเรียน และการไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
- ประเมินจากการตรงเวลาของนิสิตในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมาย และการร่วมกิจกรรม
- ประเมินจากการมีวินัยและพร้อมเพรียงของนิสิตในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร
- ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
- ประเมินจากพฤติกรรมการแสดงออกทางคุณธรรม จริยธรรม
Leave a comment