การพัฒนาผลการเรียนรู้ในด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
ITBI April 5, 2020, 0 Commentกลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้
ใช้การสอนที่มีการกำหนดกิจกรรมให้มีการทำงานเป็นกลุ่ม การทำงานที่ต้องประสานงานกับผู้อื่น ข้ามหลักสูตร หรือต้องค้นคว้าหาข้อมูลจากการสัมภาษณ์บุคคลอื่น หรือผู้มีประสบการณ์ โดยมีความคาดหวังให้ สามารถทำงานกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และวัฒนธรรมองค์การที่ไปปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ร่วมงานในองค์การและกับบุคคลทั่วไป มีภาวะผู้นำ และสามารถรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีสติ คิด วิเคราะห์ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้
กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้
การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ได้จากประเด็นต่อไปนี้
- ประเมินจากพฤติกรรมและการแสดงออกของนิสิตในการนำเสนอรายงานกลุ่มในชั้นเรียน
- ประเมินจากพฤติกรรมที่แสดงออกระหว่างการร่วมกิจกรรมต่างๆ และความครบถ้วนชัดเจนตรงประเด็นของข้อมูลที่ได้
- ประเมินจากการเข้าร่วมกิจกรรมของหลักสูตรคณะและมหาวิทยาลัย
Leave a comment